26 ขั้นตอนสู่การทำบล็อกเพื่อให้มีผู้เยี่ยมชม 15,000 คนต่อวัน

26 ขั้นตอนสู่การทำบล็อกเพื่อให้มีผู้เยี่ยมชม 15,000 คนต่อวัน โดยดีเจต้น 23 ส.ค. 2551

สำหรับบทความชุดนี้จะมีส่วนสำคัญในการปรับปรุงแนวทางการทำบล็อกคุณภาพของเพื่อนๆได้เป็นอย่างดีทีเดียวครับ ซึ่งถ้าใครนำแนวทางที่จะได้สรุปออกมาเป็นข้อๆต่อไปนี้ไปปรับใช้กับบล็อกของเรา นั่นหมายถึงเราจะสามารถเพิ่มปริมาณผู้เยี่ยมชมได้มากทีเดียวแม้ว่าอาจไม่ถึง 15,000 คนต่อวัน ต่อขอสัก 1% ต่อวันก็เพียงพอในการทำให้บล็อกของเรานั้นสร้างรายได้ให้กับเราแล้วครับ 26 ขั้นตอนนี้ผมสรุปมาจากแนวทางของ Guruด้านการทำ Blogger หลายท่านที่ได้ถ่ายทอดแนวคิดและวิทยายุทธมาให้ครับ จึงคิดว่าเมื่อมันทำให้ผมสามารถเพิ่มทราฟฟิกได้ ก็น่าจะทำให้เพื่อนๆเพิ่มทราฟฟิกได้เช่นเดียวกันครับ ถ้าพร้อมแล้ว เตรียมสมุด ปากกาให้พร้อม เรามาเริ่มกันเลยครับ

(ปล.เนื่องจากแต่ละหัวข้อนั้น มีเรื่องให้ศึกษาพอสมควรดังนั้นผมจะแบ่งเป็นตอนๆนะครับ)

1.วางแผนข้อมูลที่จะบรรจุใน Blogger

ในลำดับแรก คุณจะต้องวางแผนข้อมูลที่จะบรรจุใน Blogger ของคุณเสียก่อนว่าควรมีหัวข้อเรื่องใดบ้าง การที่เรากำหนด
หัวข้อการ post ที่เรียกว่า lebel หรือ topic ที่ดีจะมีส่วนช่วยในการบริหารข้อมูลของเราเอง และง่ายต่อการเลือกใช้งานของ User ครับและแต่ละหัวข้อควรเขียนหรือลงมือทำด้วยตนเอง โดยเขียนลงบนกระดาษครับเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เยี่ยมชมครับ สำหรับเพื่อนๆที่ไม่รู้ว่าจะแบ่งหัวข้อ เพื่อทำการ Post ใส่ใน lebel อย่างไร ผมได้ทำมาให้เพื่อนๆประกอบการวางแผนนะครับ ลองดูจากรูปด้านล่างครับ



อธิบายเพิ่มเติมดังนี้ครับ
News Update ตรง Lebel นี้เราจะใส่ข่าวสารอัพเดทในบล็อกของเรา ซึ่งอาจเป็นข่าวที่เกียวกับ ความเคลื่อนใหวภายในบล็อกของเรา ก็ได้
เช่น แจ้งกิจกรรม party เป็นต้น และอาจนำข่าวความเคลื่อนไหวภายนอกก็ได้ครับ ซึ่งอาจจะนำมาจากแหล่งข่าวของเราครับ

ตัวอย่างการเขียนข่าวให้น่าสนใจ
กรณีข่าวภายในบล็อกตนเอง

เทคนิคเพิ่มเติม
- ถ้ามีหัวข้อที่เกี่ยวข้องควรทิ้ง Backlink ไว้ในกระทู้นั้นๆด้วย

กรณีนำข่าวมาจากภายนอก



Yahoo ทุ่มเิงิน 20,000 ล้านเหรียญซื้อ thaiseoradio.th.am
ยาฮู ทุ่ม กว่าสองหมื่นล้าน........
แหล่งข้อมูลอ้างอิง http://...

เทคนิคเพิ่มเติม
- ในกรณี copy มาทั้งบทความ อาจ รีไรท์บทความด้วยก็ได้ครับโดยอาจใช้ article spinner หรือเครื่องมือ reweite เข้าช่วย
ก็ได้ครับ แต่อย่าลืมทิ้ง Backlinks แหล่งข้อมูลอ้างอิงด้วยนะครับ เพราะจะทำให้บล็อกเรามี value มากขึ้นครับ
- ถ้ามีรูปภาพประกอบ ควรใส่รูปภาพประกอบหัวข้อข่าวด้วยครับ และควรให้ตำแหน่งของรูปภาพอยู่ในตำแหน่งดังภาพครับ


ตำแหน่งนี้สวยงาม


ตำแหน่งนี้ไม่สวยงาม

Article Resourse หัวข้อ Lebel นี้เราจะทำการใส่บทความที่เราเขียนขึ้นมาครับ ซึ่งการบล็อกของเรามีบทความคุณภาพ นั่นหมายถึงเราได้ทำการเพิ่มมูลค่าให้กับบล็อกของเรา ซึ่งบทความที่เราเขียนขึ้นมานั้น จะเป็นบทความในแนวของการวิเคราะห์ ข้อมูลต่างๆก็ได้ซึ่บทวิเคราะห์ หรือบทวิพากษ์ จะมีส่วนในการทำให้เกิด comment ได้มากทีเดียวครับ

และถ้าเราต้องการเขียนบทความเป็นภาษาอังกฤษ แต่ขาดทักษะทางภาษา คุอาจลองใช้โปรแกรม Rewrite เพิ่มก็ได้นะครับ แต่ในส่วนตัวแล้วผมไม่แนะนำ ถ้าสามารถเขียนขึ้นมาเองได้ จะเิกดประโยชน์มากที่สุดครับผม ยังไงลองวางแนวทางดูนะครับ

โปรแกรม Rewrite Article สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการโหลดไปใช้

มีการแจ้งว่าติดไวรัส เพื่อความปลอดภัยเอาลิ้งค์ออกก่อน แต่เรายังสามารถใช้ตัวธรรมดาได้นะครับ โดยการ Search ใน Google ครับผม

ปล.ขออนุญาตลบลิ้งค์ดาวน์โหลดจากกระทู้ Rewrite Article นะครับ เพระมีเพื่อนๆแจ้งว่ามีไวรัสแฝงอยู่ในโปรแกรม Crack ตัว Article Spinner ครับNote From ดีเจต้น

บริการ free Rewrite Article ที่ผมและคุณไลท์เปิดให้ใช้ฟรีครับ

http://rewrite.th.am/
Trojan notice อ้างอิง http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,35157

Hot Clips สำหรับหัวข้อ lebel นี้เราจะใช้ในการบรรจุคลิปวีดีโอ ที่เกี่ยวข้องกับบล็อกของเรา โดยถ้าเป็นคลิปวีดีโอที่เราทำขึนมาเองจะดีที่สุดครับผม โดยสถานที่ที่ผมแนะนำให้ใช้อัพโหลด VDO ก็แนะนำสามสถานที่นี้ครับ

http://www.youtube.com
http://www.dailymotion.com
http://www.metacafe.com

Galleries สำหรับหัวข้อนี้ใช้บรรจุรูปภาพต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบล็อกของเรา โดยเราอาจเพิ่มมูลค่าให้กับรูปถ่ายของเรา โดยการอาจทำออกมาเป็น Wallpaper หรือ ปฏิทิน และอย่าลืมใส่ Links ของเราลงไปบนรูปภาพด้วยนะครับ ซึ่งถือเป็นการโปรโมตลิ้งค์อีกวิธีนึงที่ดีทีเดียวครับ

Community สำหรับ Lebel นี้เราจะใช้เป็นจุดสร้าง relationship ระหว่างเราและ User ครับ โดยเราอาจใช้วิธีการสร้าง Community แบบง่ายๆโดยการ Plug in กับ Hi5 Myspace Facebook ก็ได้ครับ หรือสร้างเป็นห้องแชทก็ได้ครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบการสร้างห้องแลทแบบง่ายๆ อาจจะลองใช้บริการของ

http://www.xat.com
ก็ได้ครับ ใช้งานง่ายมาก มีระบบการติดยศหรือตำแหน่างด้วยครับ แต่ที่สำคัญเราจะใช้มันในการสร้าง Community ครับ

Review Friend หัวข้อนี้จะเป็นเรื่องของการแลกลิ้งค์ครับ โดยเราสามารถขอการแลกลิ้งค์กับเพื่อนๆที่ทำบล็อกแนวเดียวกับเรา หรือมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่เราทำก็ได้ครับ ซึ่งการแลกลิ้งค์จะมีส่วนสำคัญให้เกิด Share Traffic กันและกัน และเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบล็อกของเราด้วยครับ โดยปกติคนส่วนใหญ่นิยมแลกบล็อกแบบแลกลิ้งค์เฉยๆ เอายังงี้ไหมครับ ลองเปลี่ยนแนวใหม่ เอาแบบแทนที่จะแลกแต่ลิ้งค์ เอาเป็นว่า review ลิ้งค์ของเพื่อนเราเลยสิครับ แลก review เลยจะดีมากเพราะจะทำให้บล็อกของทั้งคู่ดูมีคุณภาพมากขึ้น และยังทำให้ User ไดเ้รับประโยชน์มากขึ้นด้วยครับ

About me หัวข้อนี้จะเป็นการพูดถึงประวัติของเรา ซึ่งสิ่งที่ควรใส่ไว้ในหัวข้อนี้มีดังนี้
1.ชื่อ นามสกุล ถ้าบล็อกคุณมีคุณภาพสูงอาจใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงก็ได้ครับ หรือใครไม่มั่นใจก็สามารถใช้ชื่อย่อก็ได้ครับ
2.ประวัติการศึกษา ระบุไปเลยครับไม่ต้องอาย อุตส่าห์ร่ำเรียนมา
3.เว็บไซท์ที่เรามี ใส่ลงไปครับ เคยทำเว็บอะไรใส่ลงไปเลย
4.คำทักทาย ลองใส่ดูนะครับไม่ยาก สร้างความเป็นกันเองกับ User เข้าไว้ครับ

สรุปว่า นี่คือ ข้อที่หนึ่งที่เราจะใช้ในการ โมดิฟายบล็อกเพื่อการเพิ่มยอดครับ สำหรับข้อที่สองผมจะอัพลงในกระทู้นี้เลยนะครับ เพื่อไม่ให้เปลืองหัวข้อกระทู้ครับผม
ปล.อย่าลืมมาฟังความรู้เพิ่มเติมที่ไทยเสียวเรดิโอนะครับ