text link และ image link

จากที่หลายๆ ท่านรู้กันนะครับ ว่าในหลัก seo แล้ว
สิ่งที่ให้ผลดีที่สุดระหว่าง 2 ตัวเลือกนั้น ก็ไม่พ้น text link

แต่จากที่ผมทดสอบมาทั้งชีวิต (เว่อร์เนอะ)
text link จริงอยู่ที่ให้ผลด้าน seo ได้ดีมากๆ
แต่กลับกันในกรณีทราฟิคแบบข้ามไซต์
image link ดูให้ผลดีกว่าเป็นเท่าตัว

เมื่อก่อนผมติด ethaizone.com ไว้ที่นี้
มีคนเข้าพอนิดๆ (แค่ติดเพลินๆ)
แต่พอผมลองเจ้าลายเซ็นต์สุดจะชื่นชอบ
(งานนี้คงรู้สันดานของกระผมกันถ้วนหน้า อิๆ)
วันนี้มีคนเข้าไปทักทายผมหลายคนเลย

เป็นตัวเลือกที่น่าคิดไม่น้อยนะครับ image link เนี่ย

บทสรุปทั้งคู่
ลิงค์ที่ให้ผลด้าน seo มากที่สุดในทั้ง 2 แบบ

แบบ text link
หรือจะเปลี่ยน , เป็นเว้นวรรคธรรมดาก็ตามสะดวกครับ

ท่านสามารถเสริมประสิทธิภาพด้วยการใช้แท็กช่วยอย่าง
ตัวหนา หรือ
ถึง
หัวข้อ

ลองใช้ให้เหมาะนะครับ มันช่วยได้โขเลย

ตัวอย่าง (โชคดีที่อินเด็กยังมี) ค้นที่ Google ครับ

โค๊ด:
site:thaiseoboard.com healthy

ลองดูผลการค้นหาที่ 2 กะ 3 ดูครับ :roll:

จะเห็นว่า Google ใช้ , ในการแบ่งคำด้วย
หรืออีกในแง่หนึ่ง Google อาจมีระบบเวิร์ดโปรเซสพ่วงด้วย
ซึ่งการเขียนให้ถูก grammar น่าจะมีผลด้วยนะครับ
----------------------------------------------------------
อันแรกครับ ใช้text link มีผลมากนะครับผมว่า อย่างตัวอย่างเว็บผมทำตามเพื่อนให้ขีดเส้นใต้คำที่เป็น keyword โดยใช้คำสั่ง ถ้าใช้ css search engineจะไม่คิดว่าเราเน้นเป้นพิเศษ ผมพูดผิดขอโทษด้วยนะครับ
เว็บผมครับทำแค่หน้าแรกแบบที่เพื่อนบอก(อย่าคลิกบอมนะครับ --)
www .thailandislandtour.com
ดูตรงnew island update ลิงค์สีฟ้า แต่ส่วนhotel ก็สีฟ้าซึ่งเป็นcssผมแต่ตรงnew island updateใช้ cssสีฟ้า ร่วมกัยคำสั่งครับ
----------------------------------------------------------
การลงโฆษณา ติดแบนเนอเนี่ยมันได้ผลแค่ไหนครับ

มีคนคลิกเข้ามาซื้อของเราอย่างนั้นเลยรึป่าวครับ

รึส่วนไหญ่เค้าลงกันเพื่อประชาสำพันธ์สินค้า

ให้คนรู้จักเฉยๆคับ


ได้ผลระดับนึงครับ ปรกติเป็นที่นิยมเพราะสะดวกมากกว่าวิธีอื่นๆ แต่มีข้อพิจารณาเช่น

- traffic ของเว็บเป้าหมาย / คุณภาพของกลุ่มเป้าหมาย
- ตำแหน่งแบนเนอร์โดยเปรียบเทียบ โดดเด่น สะดุดตา น่าค้นหา
- ราคา