ซับมิทบทความยังไงดีหนอ

การซับมิทบทความเพื่อโปรโมทเวบเนี่ย นับว่าเป็นวิํีธีที่แจ่ม ที่ร่วมสมัยที่สุด เพราะตั้งแต่ผมเริ่มเข้าวงการมา ก็ยังไม่มีใครว่ามันไม่ดี จนถึงปัจจุบัน แถมธุรกิจตัวนี้ยังขยายต่อไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด ทั้งนี้ก็เนื่องมากจาก

1. มันไม่ต้องใส่ลิ้งกลับให้
2. บทความนึงใส่ได้ถึง 2-3 ลิ้ง เป็นอย่างต่ำ
3. ถ้าบทความโดนมากๆ เรียกทราฟฟิกได้อย่างไม่มีวันจบสิ้น
4. % การ approve มีมากกว่าการซับมิทอย่างอื่น ไม่ว่าเวบคุณจะกะหลั่วแค่ไหน แต่ถ้ามีบทความ ซับได้หมด คิดดูขนาด เวบ A-store ที่มีแต่ของขายยังซับมิทบทความได้เลย

วิธีการโปรโมทก็มีอยู่หลายแบบ

บางคนก็มีแรงซับมิทเองครับ ตามเวบบทความฟรีต่างๆ
แต่หลายคนก็จ้างครับ จ้างเวบที่มันมีบริการ กระจายบทความให้อย่าง
isnare.com หรือ submityourarticle.com และ อื่นๆ อีกมากมาย

บทความที่ใช้ซับมิทนั้น ไม่มีเกณฑ์ตายตัวครับ ว่าจะต้องเป๊ะ หรือคุณภาพในระดับไหน
ในกรณีที่ซับเองตามเวบต่างๆ จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ editor ของเวบนั้นๆ ว่าจะให้ผ่านหรือไม่ผ่าน
บางเวบเขียนแบบห่วยๆ ก็ยังให้ผ่าน ซึ่งอันนั้ก็ถือว่าโชคดีไป

แต่ถ้าหากใช้บริการซับมิทของเวบที่มีบริการกระจายบทความให้
ส่วนใหญ่ editor ค่อนข้างจะเขี้ยว เนื่องมาจากส่วนใหญ่เขาใช้ระบบอัตโนมัติ ซึ่งเวบบทความฟรีส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบ มันก็เลยต้องมีข้อตกลงกันว่า ถ้ายูจะซับแบบ ออโต้ ของยูก็ต้องคุณภาพนะ ไม่ใช่มั่วๆมา

ดังนั้น เวบบริการรับซับมิทบทความส่วนใหญ่มันก็เลยต้องเขี้ยวเป็นธรรมดา คือไม่ใช่ว่าแค่ไม่ซ้ำ แล้วให้ผ่าน อันนี้จะไม่ค่อยเจอ ในพวกเวบให้บริการซับมิท แต่บทความจะต้อง ไม่ซ้ำ, มีประโยชน์, และไวยากรณ์ ตัวสะกดถูกต้อง 100% สำหรับบางเวบ อย่างของ submityourarticle.com นี่ ทำผมนอนร้องไห้มาหลายคืนแล้ว ตีกลับกันเป็นว่าเล่น ฝรั่งเจ้าของภาษาแก้ให้สองครั้งยังไม่ผ่าน แต่ผมก็ต้องรับผิดชอบ เอาจนผ่าน ซึ่งจะไม่เหมือนกับ isnare ซึ่งจะเขี้ยวน้อยกว่า อย่างงี้เป็นต้น

แต่ก็จะเห็นได้ชัดว่าราคาของ submityourarticle.com แพงลิบลิ่ว ซึ่งอาจจะเป็นเพราะมีประสิทธิภาพในการกระจายมากกว่า หรืออะไรก็ไม่ทราบได้ ตอนนี้เพิ่งลองใช้ยังบอกอะไรไม่ได้


ให้เห็นภาพชัดขึ้น

บทความที่ 1 เขียนห่วย = ลูกค้าซับเอง โดยตรงที่เวบบทความฟรี = ผ่าน
บทความเดียวกับข้างบน = จ้าง isnare ซับมิท = ไม่ผ่าน
บทความเดียวกับข้างบน = จ้างบริการซับมิทจากเวบอื่นๆ = ผ่าน

ซึ่งทั้งนี้และทั้งนั้นเราก็ต้องลองดูหลายๆแบบ แล้วแต่เวลาและงบประมาณจะเอื้อ อำนวยกัน

อันที่สอง คือเรื่องที่มาซึ่งบทความซับมิท

มันก็มีหลายแบบ
รีไร้ท์ เขียนใหม่ แทนที่คำ นู่นนี่ คงไม่ต้องสาธยายกันมาก เพราะน่าจะรู้กันอยู่แล้วเนาะ
จริงๆแล้วเรื่องที่มานี่ สำหรับผมมันไม่ค่อยสร้างความลำบากใจให้ซักเท่าไหร่ เพราะถ้าหากว่าเราเอา PLR หรือ บทความฟรีมา รีไร้ท์ ก็ไม่น่าจะมีอะไรตามมาให้กวนใจ

แต่ที่ต้องระวังคืออย่าไปเอาของที่มีลิขสิทธิ์ มารีไร้ท์ อย่างเช่นพวกข่าว นิตยสาร หนังสืออะไรพวกนี้ อย่าเอามาเด็ดขาด ซึ่งบางทีผมก็ไม่ค่อยอยากยุ่งกับการรีไร้ท์เท่าไหร่ เพราะว่ากันจริงๆแล้ว มันใช้เวลา และสมองมากกว่าการเขียนใหม่ค่อนข้างมากสำหรับผม เพราะมันเหมือนกันต้องมายึดติดกับต้นฉบับยังไงก็ไม่รู้ เดี๋ยวนี้เลยเขียนใหม่อย่างเดียวง่ายกว่า และใช้เวลาน้อยกว่า

แต่ก็นั่นแหละครับ ถึงแม้ว่ามันจะมีข้อห้ามหรือจรรยาบรรณซึ่งเป็นสิ่งที่เรารู้กันอยู่แล้ว แต่ถามว่ามันก็มีช่องทางสำหรับการซิกแซกอยู่เสมอ จริงๆ วิธีการหาคอนเท้นมีมากมายครับ ต้องลองคันคว้ากันดู